Vàng SJC xuống đáy 1,5 tháng

Vàng SJC xuống đáy 1,5 tháng

Vàng SJC xuống đáy 1,5 tháng Thị trường lao dốc mạnh trong ngày đầu tiên của tháng 8. Tuy nhiên, chênh lệch với thế giới lại dãn rộng vì vàng quốc tế giảm giá nhiều hơn.
  • Giá vàng xuống đáy 5 tuần

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji mở cửa sáng nay ở 36,53 triệu đồng chiều mua vào từ khách, 36,58 triệu đồng chiều bán ra. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận bán ra cao hơn Doji, trong khi mua vào thấp hơn. Niêm yết hai chiều mua và bán lần lượt ở 36,52 và 36,6 triệu đồng.

Đây là mức giá thấp nhất của thị trường vàng kể từ giữa tháng 6. Trong một tháng rưỡi vừa qua, biểu đồ giá chủ yếu đi ngang. Lúc lên cao nhất cũng chỉ trên 37 triệu đồng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nhà đầu tư kém mặn mà với việc mua bán vàng thời gian này.

vang-pnj-1291-1406859722.jpg

Lần gần đây nhất giá vàng ở mức 36,58 triệu đồng là hôm 18/6. Ảnh: Anh Quân

Đại diện một doanh nghiệp cho rằng với giá vàng ở mức thấp như hôm nay, xu hướng đi mua vàng có thể phục hồi phần nào, sau những ngày thị trường rơi vào cảnh vắng lặng.

Hôm qua, hàng chục cửa hàng của PNJ trên cả nước chỉ bán được tổng cộng 250 lượng vàng. Trong bối cảnh vàng thế giới lao dốc mạnh, người đi bán còn ít hơn, doanh nghiệp thu mua vào 100 lượng. Những con số này giảm gấp 3 đến gấp 4 lần so với những ngày giao dịch trung bình tháng trước.

Chênh lệch giữa giá vàng trong và ngoài nước lại nới rộng. Nếu như đầu tuần, vàng SJC đắt hơn quốc tế 3,2 đến 3,4 triệu đồng, thì sáng nay con số này lên 3,7 triệu đồng.

Thanh Bình

, ,

Previous
Next Post »