Vàng giảm giá vì lực mua trong nước yếu

Vàng giảm giá vì lực mua trong nước yếu

Vàng giảm giá vì lực mua trong nước yếu Người đi bán lác đác, còn mua vào gần như ngưng trệ khiến các doanh nghiệp vàng trong nước phải điều chỉnh giá giảm liên tục và khép lại một tháng với mức sụt giảm 200.000 đồng dù thế giới tăng 0,5%.
  • Giá vàng quay đầu đi xuống

Tập đoàn DOJI niêm yết giá mở cửa cuối tuần 36,44-36,48 triệu đồng, giảm 20.000 đồng cả hai chiều mua và bán so với sáng hôm qua, góp phần đưa mức giảm từ đầu tháng 8 đến nay là 200.000 đồng.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vẫn còn niêm yết của mức giá cuối ngày hôm qua, quanh 36,45-36,51 triệu đồng.

dj2-6800-1409366343.jpg

Giá vàng giảm 200.000 đồng trong tháng.

Sự đi xuống của giá trong nước ngày hôm nay cũng đồng nhịp với thế giới. Chốt phiên cuối tuần, giá quốc tế giảm hơn 2 USD xuống 1.287 USD một ounce. Tuy nhiên, tính chung cả tháng, thay vì giảm 200.000 đồng như vàng nội, thì mỗi lượng vàng quốc tế lại tăng khoảng 0,42% giá trị (0,5% mỗi ounce).

Đại diện SJC cho rằng, hiện nay lực mua ngoài thị trường quá yếu, trong khi xuất hiện lực bán ra nhẹ nên giá trong nước diễn biến ngược chiều với thế giới.

Theo ghi nhận của VnExpress.net, thời gian qua tại các điểm giao dịch vàng trên địa bàn TP HCM không nhiều khách đến giao dịch. Do đó, khối lượng mua bán của các doanh nghiệp cũng khá thấp. Như tại hệ thống PNJ, mỗi ngày chỉ có chưa đầy 250 lượng được mua và bán, chưa bằng 1/4 của thời điểm này năm ngoái, trong đó chỉ lác đác người đi bán, còn mua vào gần như rất ít.

Đại diện PNJ cho rằng, chênh lệch giữa vàng nội và ngoại vẫn còn ở mức cao (sáng nay là 3,5 triệu đồng) chưa đủ thu hút sự quan tâm của người dân vào vàng. Ngoài ra, mức tăng trên thị trường thế giới 0,5% hiện nay chưa vững, có thể quay đầu giảm bất cứ lúc nào nên chưa hút được giới đầu tư.

Theo PNJ, thời gian tới, nếu giá kim loại quý quốc tế tiếp tục tăng thì độ chênh với vàng trong nước sẽ thu hẹp hơn, ngược lại thì biên độ điều chỉnh giãn rộng đôi chút.

Với bối cảnh thị trường yên ắng, giá vàng nội lại có xu hướng giảm dù thế giới tăng nhẹ, liệu rằng Ngân hàng Nhà nước có nên mua vàng vào để tăng dự trữ quốc gia? Nhìn nhận khả năng này, một chuyên gia kinh tế cho rằng, đây chưa phải thời điểm hợp lý bởi với mức chênh trên dưới 3,5 triệu đồng hiện nay vẫn rất rủi ro. "Chỉ khi nào giá SJC bằng hoặc thấp hơn thế giới thì nhà quản lý mới nên mua vào để đảm bảo an toàn", ông nói.

Lệ Chi

, ,

Previous
Next Post »