Tái cấp vốn cho ngân hàng khoanh nợ với ngành tôm, cá tra

Tái cấp vốn cho ngân hàng khoanh nợ với ngành tôm, cá tra

Tái cấp vốn cho ngân hàng khoanh nợ với ngành tôm, cá tra Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, tổ chức tín dụng thực hiện khoanh nợ cho chủ trang trại nuôi tôm, cá tra sẽ được tái cấp vốn với lãi suất 0% kể từ 1/11/2014.
  • Doanh nghiệp thủy sản: Doanh thu to, lợi nhuận bé / Nông dân miền Tây thất thu vì tôm thẻ chân trắng

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 26 có hiệu lực từ 1/11/2014 quy định việc tái cấp vốn đối với các tổ chức tín dụng thực hiện tham gia khoanh nợ, giãn nợ cho người tôm và cá tra.

Theo đó, các nhà băng sẽ được tái cấp vốn tương ứng với số tiền đã thực hiện khoanh nợ cho các hộ dân, chủ trang trại, hợp tác xã nuôi tôm và cá tra gặp khó khăn đến ngày 31/12/2013. Thời hạn tái cấp vốn là 364 ngày, lãi suất 0% một năm.

Các ngân hàng được tự động gia hạn cho khoản vay tái cấp vốn nếu hết thời hạn chưa thanh toán được, song tổng quãng thời gian từ khi được giải ngân đến hết thời gian gia hạn không được vượt quá 3 năm. Lãi suất tái cấp vốn quá hạn bằng 150% lãi suất tái cấp vốn do Ngân hàng Nhà nước công bố.

Trong bối cảnh ngành tôm và cá tra gặp nhiều khó khăn, ngày 16/4/2014, Chính phủ đã ban hành Quyết định quy định cá nhân, hộ gia đình nuôi tôm và cá tra gặp khó khăn tạm thời trong việc trả nợ sẽ được các ngân hàng cơ cấu lại nợ tối đa 3 năm và không phải trả lãi trong thời gian khoanh nợ.

Huyền Thư


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

Previous
Next Post »