Giá tiêu dùng TP HCM giảm tốc

Giá tiêu dùng TP HCM giảm tốc

Giá tiêu dùng TP HCM giảm tốc Bất chấp việc điều chỉnh giá nhiên liệu, chỉ số giá tiêu dùng tại TP HCM trong tháng 7 vẫn có mức tăng thấp nhất từ đầu năm.
  • Giá xăng khiến CPI Hà Nội cao nhất 5 tháng

Theo báo cáo của Cục Thống kê TP HCM, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn tháng 7 tăng 0,12% so với tháng trước, giảm 0,46 điểm phần trăm so mức tăng tháng 6 và là tháng có mức tăng thấp nhất kể từ đầu năm (trừ tháng 3 và tháng 4 chỉ số giảm). Kết quả này trái ngược so với ở Hà Nội, khi chỉ số giá tiêu dùng vừa lên cao nhất trong 5 tháng.

CPI-JPG-7914-1406021611.jpg

Đơn vị: %

Trong 11 nhóm hàng hóa, có tới 4 nhóm hàng giảm trong tháng này, gồm đồ uống thuốc lá, nhà ở điện nước chất đốt, giáo dục, văn hóa giải trí và một nhóm không biến động là dược phẩm và y tế. Trong đó, giá lương thực tiếp tục giảm do giá xuất khẩu gạo giảm và tồn kho đang cao. Giá vật liệu xây dựng, điện nước cũng thấp hơn do nhu cầu yếu đi trong mùa mưa. Sách giáo khoa hạ giá do đang có chương trình khuyến mãi.

Ở phía ngược lại, các nhóm hàng tăng giá nhưng mức tăng đều thấp, cao nhất là nhóm giao thông chỉ tăng 0,4% do xăng dầu tăng 2 lần liêp tiếp vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7, hiện lập mức kỷ lục 25.640 đồng một lít xăng Ron 92. Giá thịt gia cầm tăng khá, trứng và rau tăng cao, quần áo may sẵn tăng nhẹ.

Tính từ đầu năm đến nay, chỉ số giá tiêu dùng tại TP HCM mới tăng 1,22%, cao nhất là nhóm thuốc và dịch vụ y tế, tiếp đến là giao thông, hàng ăn và dịch vụ ăn uống. Bình quân mỗi tháng, chỉ số giá tiêu dùng tại thành phố tăng 0,17%.

Huyền Thư

, ,

Previous
Next Post »