Giá vàng thấp nhất 7 tháng

Giá vàng thấp nhất 7 tháng

Giá vàng thấp nhất 7 tháng Lo ngại Mỹ tăng lãi suất sớm đã đẩy giá thế giới giảm 0,7% hôm qua, xuống 1.249 USD một ounce, thấp nhất từ cuối tháng 1.
  • Vàng bị bán tháo trong phiên Mỹ / Ấn Độ sắp vào mùa sốt vàng

Đến 8h sáng nay (giờ Hà Nội), giá giảm nhẹ xuống 1.248 USD một ounce, tương đương 31,94 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Giá trong nước hôm qua đóng cửa tại 36,02-36,14 triệu đồng.

Thị trường gần như đã bỏ qua các yếu tố địa chính trị trước bài phát biểu của Tổng thổng Mỹ - Barrack Obama về kế hoạch chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS). Thay vào đó, họ cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ có quan điểm thắt chặt tiền tệ hơn trong phiên họp chính sách ngày 16 tới, sau một báo cáo của FED San Francisco đầu tuần cho thấy nhà đầu tư đang đánh giá thấp tốc độ FED có thể tăng lãi suất.

vang-3-8217-1410397728.jpg

Giá vàng hôm qua đã xuống đáy 7 tháng. Ảnh: AFP

"Dù mức giá hiện tại phần nào đã phản ánh thị trường đang dự đoán điều này, chúng tôi cũng không loại trừ khả năng giá sẽ còn xuống nữa nếu kết quả phiên họp sắp tới được xem là có quan điểm thắt chặt hơn kỳ vọng", James Steel - nhà phân tích kim loại quý tại HSBC cho biết.

Trong phiên, có lúc giá giao ngay xuống tới 1.244 USD một ounce. Trong khi đó, giá các hợp đồng giao tháng 12 lại tăng 0,4 USD lên 1.249 USD.

Dollar Index, đo sức mạnh của đồng bạc xanh với các tiền tệ lớn trên thế giới, đang ở gần đỉnh 14 tháng, tăng 0,1%. Bên cạnh đó, dầu thô Brent và WTI đều giảm hơn 1% hôm qua cũng gây áp lực lên vàng.

Tại châu Á, thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, nhu cầu vật chất vẫn không có nhiều chuyển biến. Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ - Nirmala Sitharaman còn cho biết Chính phủ nước này sẽ không cân nhắc giảm thuế nhập khẩu vàng ngay lập tức. Ấn Độ hiện là nước mua vàng nhiều thứ 2 thế giới, sau Trung Quốc.

Hà Thu

, ,

Previous
Next Post »