Nên làm gì với câu lạc bộ thể hình đang thua lỗ?

Nên làm gì với câu lạc bộ thể hình đang thua lỗ?

Nên làm gì với câu lạc bộ thể hình đang thua lỗ? Cách đây 2 năm, tôi đầu tư 300 triệu đồng để kinh doanh câu lạc bộ thể hình dành cho nam và nữ.(Minh Hùng, TP HCM).
  • Muốn đưa đồ gỗ từ quê ra Hà Nội kinh doanh / 100 triệu có thể làm dịch vụ vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam?
Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

Do chưa có nhiều kinh nghiệm nên hiện nay hoạt động của câu lạc bộ chỉ cầm chừng, có tháng lỗ hoặc hòa vốn. 

Qua quá trình tự đánh giá và nhìn nhận lại, tôi thấy câu lạc bộ mình đang tồn tại những điểm chưa thuận lợi như sau. Thứ nhất là thuê mặt bằng và vị trí khá khuất, tuy là hẻm rộng 2 ôtô có thể tránh nhau nhưng xe qua lại ít, không được nhiều người biết đến.

ttb-to-1-5089-1409072662.jpg

Mặt bằng trong hẻm cộng với việc nam nữ tập chung khiến khách ngại đến phòng tập. Ảnh minh hoạ.

Thứ hai là các hoạt động quảng bá chỉ mới dừng lại ở việc treo biển báo chỉ đường và đăng topic trên website chuyên về thể hình nên chưa được nhiều người biết đến.

Thêm vào đó, việc nam nữ tập chung phòng gây ra sự không tự nhiên cho các bạn nữ nên số lượng khách đến tập khá ít. Ngoài ra, do phải cắt giảm chi phí nên tôi chỉ thuê huấn luyện viên tính theo giờ, không có ràng buộc dẫn đến việc họ thiếu tinh thần trách nhiệm và làm việc không hiệu quả.

Trước thực trạng này, tôi đang băn khoăn hai phương án xử lý. Một là sẽ thanh lý phòng tập. Hai là chuyển hướng sang kinh doanh câu lạc bộ thể dục nhịp điệu kèm yoga dành cho nữ. Tuy nhiên, với phương án hai thì tôi hơi đắn do về diện tích phòng tập (diện tích phòng khoảng 4x8m) không biết như thế có đủ để chuyển sang hoạt động theo mô hình này không?

Rất mong những người có kinh nghiệm tư vấn giúp đâu là giải pháp tốt nhất cho tôi lúc này. Chân thành cảm ơn.

, ,

Previous
Next Post »