Nhiều doanh nghiệp Việt góp mặt tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới

Nhiều doanh nghiệp Việt góp mặt tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới

Nhiều doanh nghiệp Việt góp mặt tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Diễn ra trong 4 ngày, từ 10/9, hội nghị mùa hè năm nay sẽ thảo luận về cách tạo ra nhiều giá trị hơn cho doanh nghiệp và xã hội từ công nghệ.
  • Việt Nam tăng 2 bậc về năng lực cạnh tranh toàn cầu / 5 doanh nghiệp Việt lọt danh sách tăng trưởng toàn cầu

Được thành lập năm 2007, Diễn đàn Kinh tế Thế giới Mùa hè (Annual Meeting of the New Champions) tập trung thảo luận, nghiên cứu về tăng trưởng kinh tế và sáng tạo khoa học kỹ thuật từ góc nhìn châu Á. Năm nay, diễn đàn được tổ chức tại Thiên Tân (Trung Quốc), từ 10/9 đến 12/9.

Hội nghị lần này có sự tham gia của hơn 1.600 đại biểu từ 90 quốc gia, gồm quan chức các nước, lãnh đạo công ty, nhà khoa học, doanh nghiệp xã hội và nhóm lãnh đạo trẻ (Global Shaper). Chủ đề Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đặt ra năm nay là "Tạo ra giá trị thông qua đột phá sáng tạo".

wef-4057-1410166254.jpg

Diễn đàn Kinh tế Thế giới Mùa hè sẽ khai mạc ngày 10/9. Ảnh: CNTV

WEF cho rằng sáng tạo đang định hình lại các kỳ vọng của thế giới về tốc độ và tiềm năng tăng trưởng toàn cầu. Tiến bộ trong phân tích dữ liệu, công nghệ nano, trí tuệ nhân tạo, khoa học thần kinh và năng lượng phi truyền thống đang làm thay đổi các công ty, ngành công nghiệp và cả nền kinh tế. Bên cạnh đó, các vấn đề xã hội như thất nghiệp có cấu trúc, bất bình đẳn thu nhập, đào tạo kỹ năng và tính cạnh tranh của các quốc gia cũng đang nảy sinh trong bối cảnh công nghệ thay đổi. Vì vậy, thách thức hiện tại là làm thế nào để đột phá có thể tạo ra nhiều giá trị hơn cho tất cả các bên.

140 phiên họp trong diễn đàn sẽ tập trung vào các nội dung: Trung Quốc và Các thị trường mới nổi, Sự bền vững và Xã hội, Đột phá và Công nghiệp, Sáng tạo và Văn hóa. Hội nghị cũng sẽ nhấn mạnh vào học hỏi thông qua kinh nghiệm và cách suy nghĩ sáng tạo.

Đoàn Việt Nam tham gia năm nay gồm Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ - Phạm Công Tạc và lãnh đạo các công ty iVivu, Vingroup, VNG, Việt Thái, hãng nội thất AA, ngân hàng Vietcombank, công ty chứng khoán Navibank và công ty Đầu tư Công nghiệp Việt Nam (VII - có trụ sở tại Australia).

Hà Thu

, ,

Previous
Next Post »